Khi du hoc Singapore tất cả các trường đều mua bảo hiểm và áp dụng case trust, nếu bất cứ sự việc gì xảy ra với các bạn thì bạn sẽ nhận hoàn trả số tiền tương ứng với thời gian bạn vẫn chưa học.

Bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp đến trường bạn yêu thích mà không cần thông qua bất cứ sự giúp đỡ của đại lý, họ hàng , bà con ....không?

Câu trả lời là “Có”


Hồ sơ du hoc singapore và những câu hỏi thường gặp
Khi nộp hồ sơ trực tiếp đến trường bạn cần chuẩn bị những hồ sơ gì?

Câu trả lời là chỉ cần vài hồ sơ đơn giản và bất cứ bạn nào cũng có thể dễ dàng chuẩn bị nhanh chóng...Đó là:

- Photo passport
- Hình chụp 4x6 ( 2 tấm)
- Bằng tốt nghiệp ( cao nhất ) dich sang Tiếng Anh + Công chứng
- Bảng điểm, học bạ (dịch sang Tiếng Anh + Công chứng)
- Giấy khai sinh ( dịch sang Tiếng Anh+ công chứng)
- Passport của cha mẹ ( nếu bạn dưới 21 tuổi ) Dịch sang Tiếng Anh + công chứng.
- Đơn xin nhập học của bạn đăng kí ( Bạn có thể email yêu cầu trường gửi cho bạn)
Khi chuẩn bị xong, bằng cách nào bạn có thể gửi cho trường?

Câu trả lời là : Với thế giới công nghệ phát triển hiện nay bạn có thể dùng email, fax, bưu điện ...nhưng chúng tôi vẫn đề nghị bạn nên dùng email là cách thức đơn giản và nhanh chóng cũng như độ chính xác của giấy tờ khi in ra......
Khi bạn đã gửi cho trường hồ sơ và trường đã chấp nhận hồ sơ của bạn, lúc đó trường yêu cầu đóng hai khoản phí:

- Phí đăng ký: 321 SGD (Áp dụng hầu hết các trường tại singapore) – Hoá đơn của trường.

- Phí đóng cho cụ di trú: 30 SGD (Hoá đơn do ICA – Cục xuất nhập cảnh singapore cấp) thường thì bạn cần đợi 1 tuần để nhận được hoá đơn này sau khi trường nộp hồ sơ của bạn lên ICA.


Hồ sơ du hoc singapore và những câu hỏi thường gặp
Khi mọi thứ hoàn chỉnh bạn cần đóng học phí ngay không?

Câu trả lời là “Không”.

Bạn chỉ cần đóng học phí khi nhận được thư chấp nhận student pass của ICA. Khi có thư chấp nhận thì bạn có thể IN ra ( thường thì trường sẽ gửi email cho bạn) rồi để tiết kiệm chi phí bạn có thể mua vé máy bay 1 chiều ( đại lí vé máy bay, phi trường khi check in sẽ yêu cầu xem lá thư này) .Bạn nên luôn mang theo khi mua vé máy bay, làm thủ tục check in tại việt Nam, khi nhập cảnh Singapore...để chứng minh là bạn được chấp thuận và sống lại Singapore để hoc....
Khi bạn đến Singapore điều đầu tiên bạn có thể đến trường là hoàn tất một số thủ tục và họ sẽ yêu cầu bạn một số vấn đề sau:

Khám sức khoẻ: thường bạn sẽ khám tại bệnh viện được đề nghị của trường vì sau khi khám hồ sơ sẽ được chuyển thẳng về trường và bạn không cần quay lại để lấy. Nếu bạn muốn khám các nơi khác vẫn được nhưng sau 3 ngày bạn phải quay lại lấy và nộp lại cho trường.

Khi có giấy khám sức khoẻ bạn cần nộp lại cho trường và trường sẽ làm thu tục với ICA(cục di trú) cho bạn.

Khi đã có ngày tháng cụ thể hẹn trên ICA(cục di trú) bạn sẽ tới ICA building (lavender MRT) để tiến hành nhận thẻ student pass.
Bạn có phải đóng tiền hết khoá học của bạn? (ví dụ: hết 3 năm đại học, hết 1 năm tiếng anh...)

Câu trả lời là “Không”.

Hiện tại Singapore đang tiến hành áp dụng vào Education Trust viết tắt là EduTrust nên tất cả các trường được yêu cầu chỉ nhận học phí mức thời gian tối đa là 6 tháng. Nên bạn không cần đóng quá thời hạn nêu trên, về phía nhà trường cũng không được phép thu trên 6 tháng tiền học
Học phí bạn đóng rồi có sợ trường phá sản và mất trắng hay không?

Câu trả lời là “ Không”.

Ở Singapore tất cả các trường đều mua bảo hiểm và áp dụng case trust, nếu bất cứ sự việc gì xảy ra với các bạn thì bạn sẽ nhận hoàn trả số tiền tương ứng với thời gian bạn vẫn chưa học.

Ví dụ bạn đăng kí học Tiếng Anh 6 tháng, nếu bạn chỉ học 1 tháng thì trường giải thể, phá sản, trục trặc bất cứ vấn đề gì cần phải đóng cửa...bạn sẽ được hoàn trả học phí của 5 tháng còn lại, và sẽ được giúp hỗ trợ chuyển snag các trường khác để tiếp tục việc học của bạn....

0 comments :

Post a Comment

 
Top