(Du học Singapore) Những câu hỏi liên quan tới visa du học Singapore, thị thực du học Singapore, và thời hạn xin visa du học Singapore khi đã nhận được thư nhập học tại Singapore

Bắt buộc phải có thẻ visa khi du học tại Singapore

Câu hỏi: Tôi có cần thị thực và thẻ thông hành sinh viên du hoc singapore (Student Pass) để có thể học tập tại Singapore không?

Trả lời: Người nước ngoài phải xin thẻ thông hành sinh viên nếu học sinh đó đã được một cơ sở giáo dục nhận học để theo học hình thức toàn thời gian tại Singapore, trừ trường hợp học sinh là:

Thẻ thông hành của người phụ thuộc (Dependant’s Pass) theo học tại một trường Chính phủ/Chính phủ hỗ trợ/độc lập/nước ngoài/mẫu giáo có đăng ký với MOE hoặc trung tâm trông trẻ được MCYS cấp phép;

Người có giấy miễn nhập cảnh (Immigration Exemption Order);

Du khách có thẻ thăm viếng (Visit Pass) ngắn hạn tại Cửa khẩu Singapore (Singapore Checkpoint) và muốn tham dự một khóa học ngắn hạn có thể hoàn tất trong thời gian hiệu lực của thẻ thăm viếng ban đầu được cấp tại cửa khẩu Singapore hoặc trong vòng 30 ngày, tùy theo thời hạn nào ngắn hơn.




Thời hạn nộp đơn xin visa du học Singapore

Khi nhận được Thư nhận học từ trường có giá trị trong 2 tuần, sinh viên nộp đơn phải tới Cơ Quan Cửa Khẩu và Nhập Cảnh (Immigration & Checkpoints Authority – ICA) để nộp đơn xin thẻ thông hành sinh viên. Đối với những sinh viên cần phải có thị thực để có thể vào Singapore, vui lòng đảm bảo hồ sơ xin thẻ thông hành sinh viên được gửi tới ICA ít nhất là 2 tháng và không quá 6 tháng trước ngày bắt đầu khóa học.

Lưu ý: Đối với công dân Trung Quốc muốn theo học một khóa về ngôn ngữ, thương mại, dạy nghề hoặc mỹ thuật tại hệ thống trường tư của Singapore (trừ những sinh viên theo học văn bằng đại học hoặc sau đại học và sinh viên học tại các trường PEI), người nộp đơn phải gửi hồ sơ xin thẻ thông hành sinh viên thông qua Đại sứ quán Singapore tại Bắc Kinh.

Cùng việc áp dụng EduTrust, tất cả các cơ sở giáo dục sẽ cần được chứng nhận bằng EduTrust để có thể nhận du học sinh vào các khóa học của họ.

Chương trình chứng nhận EduTrust là một chương trình chứng nhận tự nguyện do Hội Đồng Giáo Dục Tư Thục quản lý dành cho các tổ chức giáo dục tư thục tại du hoc Singapore.

Cho dù chương trình chứng nhận EduTrust mang tính chất tự nguyện nhưng đây là yêu cầu tiên quyết mà các tổ chức giáo dục tư thục phải thỏa mãn để có thể nhận sinh viên quốc tế và đủ tiêu chuẩn cấp Thị Thực Sinh Viên (Student Pass) theo quy định của Cơ Quan Cửa Khẩu và Nhập Cảnh (ICA).

Chương trình tạo ra một công cụ để các tổ chức giáo dục tư thục chất lượng hơn thể hiện sự vượt trội của mình khi đạt được những tiêu chuẩn cao hơn trong những khía cạnh quan trọng về quản lý và cung cấp dịch vụ giáo dục.

Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo www.ica.gov.sg.

0 comments :

Post a Comment

 
Top